Bột cần tây có tác dụng gì đối với sức khỏe của con người

Rau cần tây là một loại rau lá xanh mọc thẳng đứng có nhiều cành, cần tây là một loại rau chứa rất nhiều nước và chất dinh dưỡng: nitơ, chất béo, vitamin A B C,vv… Và vì cần tây rất dễ bảo quan và giàu giá trị dinh dưỡng nên thường được sử dụng trong các món ăn tại Việt Nam.

Hình ảnh minh họa bột cần tây

Bột cần tây được xay khô từ rau cần tây một loại rau rất phổ biến và thường xuyên có trong các bữa ăn tại Việt Nam, loại rau cần tây này có tác dụng như một loại dược liệu chữa bệnh và làm mát cơ thể.

Tác dụng của bột cần tây

Thanh nhiệt cơ thể

Bột cần tây có khả năng làm mát nên thường được sử dụng như nước uống để giải nhiệt nên một số người thường làm nước ép cần tây vào những ngày nắng nóng.

ảnh minh họa nước ép cần tây

Cách dùng:

Pha 2-3g bột (tương đương 1 muỗng cafe bột) với 150-200ml nước ấm (nước lọc cũng được) khuấy đều và uống. Có thể cho thêm mật ong và ít đá cho dễ uống hơn. Dùng đắp mặt nạ trộn vào thức ăn, cho bé ăn dặm, người già không nhai được, người niềng răng,...

Chữa bệnh huyết áp cao

Trong cần tây chứa nhiều chất Apigenin đây là một loại chất làm giãn nở mạch máu, giúp giảm độ kích thích trong máu ngoài ra cần tây còn chứa phthalide giúp làm thư giản cơ bắp và mạch máu trong cơ thể.

ảnh minh họa cây cần tây 

Nhờ vậy mà huyết áp của bạn luôn ổn định và nếu sử dụng cần tây thường xuyên sẽ ngăn chặn và phòng tránh tăng áp lực máu lên mạch vành giúp phòng chống bệnh cao huyết áp.

Chữa chứng mất ngủ

Trong bột cần tây có chứa nhiều chất kiềm nên nó giúp điều hòa giấc ngủ giúp ngủ ngon hơn và chất này còn có khả năng giúp cân bằng hệ thần kinh nhằm giảm lo âu, căng thẳng nên bột cần tây rất tốt cho người hay bị stress hay làm việc trong môi trường áp lực cao.

Trị mun đậu đen

Mụn đậu đen là môt trong những loại mụn khó trị dứt điểm nhất tuy không gây đau nhức nhưng lại làm mất thẩm mỹ nguyên nhân thường là do da được rửa sạch, tẩy trang không sạch và không dùng kem chống nắng khi đi ngoài trời nắng nóng … ngoài các sản phẩm trị mụn ra bạn có thể dùng cần tây để trị mụn đậu đen một cách hiệu quả.

Giảm các bệnh về hô hấp

Hạt cần tây chứa thành phần có tác dụng với cơn co thắt, điều hòa nhịp thở, giúp người bị hen suyễn, viêm phổi… hô hấp dễ hơn.

Trong điều kiện môi trường ô nhiễm như hiện nay, dùng cần tây sẽ giúp bạn phòng chống và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường thở.

Tốt cho xương khớp

Trong cần tây có hàm lượng canxi và sillic rất cao, 2 khoáng chất kết hợp làm tăng cường độ chắc và tái tạo của xương bị hư tổn ngoài ra trong cần tây còn có vitamin K giúp chống lão hóa xương.

Làm đẹp da

Trong cần tây có chất oxi hóa kết hợp với hàm lượng vitamin K giúp giữ cho da khỏe và có độ đàn hồi cao ngoài ra nước ep cần tây có chứa vitamin A B C giúp da khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng bột cần tây

Tuy bột cần tây có lợi cho sức khỏe nhưng bạn cần phải lưu ý một số điều sau để sử dụng bột cần tây dúng cách:

Thời gian và liều lượng: bột cần tây nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút, khoảng 2 lần 1 ngày. Mỗi lần sử dụng là 500ml nếu uống không hết thì đóng chai và bỏ vào tủ lạnh nhưng phải uống hết trong ngày không được để sang ngày hôm sau.

Uống thường xuyên: Bạn nên sử dụng bột cần tây thường xuyên và không nên ngắt quãng nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

Người bị huyết áp thấp không nên sử dụng bột cần tây: cần tây có khả năng làm giảm bệnh huyết áp nên người bị huyết áp thấp rất dễ bị choáng và ngất đột ngột.

 

Và thế là tôi đã giới thiệu cho các bạn tác dụng của bột cần tây tôi hy vọng thông tin tôi chia sẽ giúp ích cho các bạn và nếu các bạn muốn biết thêm thông tin gì thì xin hãy truy cập vào website để biết thêm thông tin nhé.

 

Bài viết liên quan

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên