Bột rau má đồ uống thanh nhiệt cần nhất lúc này

Vào những ngày nắng nóng kéo dài với nhiệt độ gần 40c và trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, rau má đã trở thành một loại thức uống thanh nhiệt thích hợp nhất trong lúc này vì rau má mang tính hàn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể.

Bột rau má đậu xanh Dalat ichifoods được nghiền từ cây rau má một loại cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nhiều người cho rằng bột rau má không tốt bằng rau má tự nhiên nhưng thực tế đã chứng minh rằng bột rau má không khác gì rau má tự nhiên và chúng ta có thể làm bột rau má tại nhà mà không cần cho thêm bất cứ chất bảo quản nào vì bột rau má rất dễ bảo quản và còn dễ sử dụng.

Ảnh minh họa nước rau má được pha từ bột rau má

Rau má có tính mát nên nó có tác dụng làm mát cơ thể và được dùng vào những ngày nóng để làm nước giải nhiệt, rau má còn có thể kháng viêm, giả độc, giúp chữa các loại bệnh như viêm gan, máu cam, mụn nhọt, sốt, vv… Và nhờ đặc tính làm mát của rau má mà chúng thường được sử dụng như một loại thuốc để chữa các bệnh về gan.

Cách Sử Dụng Bột Rau Má Thanh Nhiệt Như Sau:

Lấy 1 muỗng bột rau má trộn với 2 muỗng đường thành hỗn hợp

- Thêm vào 100ml nước (nửa ly) khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hết (nước ở nhiệt độ thường hoặc nước khoáng lạnh đều được)

- Thêm đá đến 250ml nước rồi thưởng thức

- Liều lượng trên được chỉ dẫn cho 1 ly 250ml

Dùng loại muỗng có kích thước bằng muỗng ăn sữa chua, tránh việc cho nhiều bột sẽ bị đắng và khó uống và với một số bước đơn giản trên ta đã có thể làm ra một ly rau má để thanh nhiệt trong cái nóng của mùa hè.

Ảnh minh họa nước rau má được pha từ bột rau má

Lời Khuyên Chân Thành Giành Cho Bạn

Theo nhiều tài liệu Đông Y ghi chép lại 1 người bình thường chỉ nên sử dụng 30 gram đến 50 gram rau má tươi mỗi ngày. Tương đương với 2 gram đến 3.5 gram bột rau má. Chính vì vậy, khi pha uống mỗi ngày bạn nên uống 1 ly, tối đa là 2 ly nhé!!!

Một số trường hợp không nên dùng Bột Rau Má

Những người yếu bụng: Rau má có tính lạnh nên những người có tỳ vị hư hàn, hay đầy bụng hoặc đi tiêu lỏng cần cẩn thận khi dùng. Nếu muốn dùng chỉ nên ăn vài lá hoặc dùng kèm theo một vài lát gừng sống. Những phụ nữ mang thai và trong thời kỳ cho con bú nên tránh dùng.
Người bị huyết áp thấp: Rau má được biết đến trong việc bình ổn huyết áp cho người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, những người có tiền sử huyết áp thấp thì không nên dùng rau má nhiều vì sẽ làm huyết áp tụt mạnh.

 

Và thế là chúng ta đã biết được một loại thức uống dùng để giải nhiệt cho mùa hè cùng với các công dụng khác của bột rau má nếu các bạn muốn biết thêm những cách khác để chữa bệnh hoặc thanh nhiệt thì hãy truy cập vào website để biết thêm nhiêu mẹo hay.

Bài viết đề xuất

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên