Bột rau má thức uống thanh nhiệt tốt nhất cho những ngày nóng rực

Hè về, các tỉnh miền Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An... thời tiết trở nên nắng nóng khó chịu, nhiệt độ lên cao vào tầm trưa khoảng 32 độ đến gần 40 độ. Độ ẩm từ 50 đến 60, làm cho con người trở nên bứt rứt, bực bội dưới cái nắng. Luôn muốn tìm một đồ uống nào đó để giải nhiệt, giảm bớt đi sức nóng giữa buổi trưa hè. Ta thường nghĩ đến những thức uống như nước dừa, trà xanh, nước sán giây, dưa hấu bí đao, bột rau má… Nhưng để kể đến thức uống tốt nhất vào mùa hè không thể không nói đến bột rau má, vì trong rau má có tính hàn (lạnh) không chỉ giúp thanh nhiết mà nó còn một số công dụng tốt cho huyết áp, tiêu viêm, làm đẹp…

Bột rau má từ đâu ?

Bột rau má được chế biến từ cây rau má nghiền thành bột mịn và được kết hợp với một số nguyên liệu khác như đậu xanh Dalat hay cỏ ngọt Dalat để tạo ra một hương vị thức uống vừa ngon,vừa bổ, phù hợp với khẩu vị của tất mọi người. Chúng ta cũng có thể chế biến bột rau má tại nhà.

Ảnh minh họa bột rau má

 

 

Tại sao phải chế biến thành bột rau má ?

Nếu như chúng ta uống nước rau má thì sẽ cảm thấy vị đắng, hơi hang hang làm cho nhiều người thấy rất khó uống, làm đến đâu phải uông hết đến đó, không bảo quản được lâu, rất mất thời gian chế biến. Nhưng với bột rau má được chế biến qua thì lại trở nên dễ dàng hơn, trong khâu bảo quản, sử dụng. Rất thích hợp đối với những người bận rộn với công việc không có thời gian rảnh. Cách sử dụng lại cực kỳ đơn giản:

  • Lấy một muông bột rau má trộn lẫn với it đường tùy theo khẩu vị của mỗi người nhiều hay ít
  • Thêm vào 100ml nước và khuấy đều tay đến khi cảm thấy hỗn hợp tan hết (nước có thể lấy nước thường), nếu thích uống đá có thể bỏ thêm ít đá.

 

Ảnh minh họa nước bột rau má

 

Bí quyết giải nhiệt tự nhiên với bột rau má

Chúng ta thường biết gan là bộ phận quan trọng đối với mỗi con người. Gan giúp lọc các độc tố có trong thức ăn, đồ uống, hit thở… Nếu như gan không được khỏe thường có triệu trứng vàng da, chảy máu cam, nóng trong người.. Chính vì vậy bột rau má lại là một vị thuốc nam không mang độc tố chữa các bệnh về gan, giúp giải độc gan, làm mát gan, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nó còn có công dụng chữa  ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, bệnh máu cam, sốt… chỉ với một ly bột rau má dừa đậu xanh Dalat ichifoods.

 

Những ai không nên sử dụng bột rau má ?

  • Không nên sử dụng bột rau má cho bà mẹ đang mang thai và cho con bú
  • Những phụ nữ đang trong quá trình muốn sinh con
  • Người đang sử dụng thuốc an thần, tiểu đường…

 

 

Với những thông tin trên tôi đã giới thiệu cho các bạn một phương pháp giải nhiệt và phòng bệnh gan  nếu các bạn muốn biết thêm về một số công dụng khác thì hãy truy cập website để lấy thêm thông tin nhé.

 

Bài viết đề xuất:

 

 

 

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên