Rau diếp cá và cỏ ngọt kết hợp với nhau sẽ có tác dụng gì?

Rau diếp cá và cỏ ngọt kết hợp với nhau sẽ có tác dụng gì? là câu hỏi nhiều người hỏi chúng tôi.

Hãy cùng khám phá nhé!

Diếp cá là loại rau đã quá phổ biến đối với người dân Việt Nam. Rau diếp cá đã được các chuyên gia tìm thấy có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, trị mụn trứng cá, cải thiện hoạt động của đường hô hấp...

Toàn bộ các bộ phận của rau diếp cá đều chứa tinh dầu. Thành phần hợp chất trong tinh dầu này chủ yếu là nhóm aldehyt và dẫn xuất ceton như methynol ceton, ... và 3-oxodocecanal có tác dụng giống như kháng sinh giúp kháng khuẩn.

Không chỉ dùng để ăn sống mà còn là một loại nước uống rất tốt cho cơ thể. Nhưng những lợi ích liên quan đến loại rau này đôi khi chúng ta cũng chưa khám phá hết và luôn quan tâm đến việc ăn rau diếp cá có tác dụng gì?

Dưới đây là một số tác dụng của rau diếp cá mang lại lợi ích sức khỏe:

  • Rau diếp cá điều trị mụn hiệu quả: Thành phần hoạt chất trong rau diếp cá có chứa các chất kháng sinh, kháng viêm, vì vậy có thể sử dụng rau diếp cá trong chăm sóc da mụn. Sử dụng lá diếp cá được rửa sạch để ráo nước, sau đó giã nát và hòa thêm một chút muối vào hỗn hợp này sau đó đắp lên phần da bị mụn. Thực hiện cách này giúp mụn nhanh chóng bớt sung, đau. Hơn nữa, ngoài sử dụng rau diếp cá để điều trị mụn thì rau diếp cá còn có thể giúp da giảm thiểu được tình trạng thâm đen do mụn.
  • Rau diếp cá và các tác dụng với bệnh đái tháo đường: rau diếp cá có chứa hợp chất ethanol. Và trong nghiên cứu mối liên quan giữa loại rau này với các bệnh nhân đái tháo đường cho thấy, những bệnh nhân uống nước rau diếp cá liên tục trong 3 tuần có thể làm giảm đáng kể hàm lượng đường glucose trong máu lúc đói. Ngoài ra, trong thành phần của nước rau diếp cá còn chứa các chất chống tiểu đường và có vai trò trong hoạt động kiểm soát và ổn định hàm lượng đường huyết trong cơ thể. Vì thế, rau diếp cá còn được coi như liều thuốc tiềm năng có hiệu quả đối với bệnh nhân đái tháo đường.

Rau diếp cá có thể làm giảm đáng kể hàm lượng đường glucose trong máu

  • Rau diếp cá giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả: thành phần hợp chất trong rau diếp cá ngoài công dụng cải thiện đường huyết thì nó còn có tác dụng chống béo phì. Khi uống nước rau diếp cá có khả năng làm giảm mỡ dư thừa trong cơ thể. Sử dụng đều trong một thời gian ngắn có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Rau diếp cá giúp cải thiện tình trạng tiểu buốt: theo kinh nghiệm dân gian, khi gặp chứng tiểu buốt có thể sử dụng rau diếp cá trong các bữa ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng tiểu buốt đồng thời lợi tiểu hơn. Chính vì tác dụng này, nên các bài thuốc đông y cũng tận dụng lợi ích của rau diếp cá để bào chế thuốc lợi tiểu.
  • Rau diếp cá giúp giải độc cơ thể: bên cạnh khả năng giúp tăng lợi tiểu của rau diếp cá, thì rau diếp cá còn có thể giúp tiêu trừ độc tố, thanh lọc và thải độc ra khỏi cơ thể. Và các loại độc tố này sẽ được đào thải qua đường nước tiểu.
  • Rau diếp cá giúp tăng cường hệ miễn dịch: Một số nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng rau diếp cá có thành phần dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch bởi vì những chất này có thể giúp kích thích sản sinh ra tế bào bạch huyết. Đây là tế bào thiết yếu của cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch của cơ thể giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh. Chính vì thế, rau diếp cá được sử dụng cho mọi lứa tuổi để cải thiện sức đề kháng.
  • Rau diếp cá có tác dụng hạ sốt cho trẻ em: Khi thời tiết thay đổi, trẻ em có thể thường bị cảm, nóng và sốt. Trong tình huống này, nếu trẻ sốt nhẹ và bạn ngại sử dụng thuốc tây để hạ sốt cho bé thì bạn có thể sử dụng rau diếp cá như một vị thuốc thay thế giúp hạ sốt cho trẻ hiệu quả.

Tác dụng của cỏ ngọt?

Cỏ ngọt là loại thực vật chứa thành phần steviozit (một hợp chất tạo vị ngọt hơn đường 300 lần). Steviozit là chất có năng lượng thấp, không bị lên men và hương vị cũng rất dễ ăn. Do đó, thảo dược thường xuyên được dùng để thay thế đường ăn hàng ngày cho người bị tiểu đường và người muốn giảm cân.

Cỏ ngọt - một loại dược liệu quý

Sản phẩm của chúng tôi bột diếp cả cỏ ngọt Dalat Ichifoods mang lại gì cho bạn?

Kết hợp Diếp Cá và Cỏ Ngọt của Dalat ichifoods làm ra Bột Diếp Cá Cỏ Ngọt có vị ngọt chua nhẹ, rất thơm và không có mùi quá hăng như khi sử dụng trực tiếp diếp cá tươi. Vị thuốc nay đã dễ uống hơn rất nhiều.

 

Nếu các bạn là người bận rộn, nhưng vẫn muốn bổ sung hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng của rau và giảm cân hiệu quả thì bột diếp cá cỏ ngọt ichifoods đúng là một lựa chọn tuyệt vời.

Bột diếp cá cỏ ngọt là sản phẩm 100% organic được chế biến từ những lá diếp cá tươi nhất ngon nhất và đạt chuẩn chất lượng nhất. Kết hợp với cây cỏ ngọt được lựa chọn kỹ càng đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo tối đa vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm bột diếp cá cỏ ngọt của Ichifood được sấy lạnh và nghiền mịn trong môi trường tiệt trùng và khép kín.

Ngoài ra, sản phẩm không chứa bất kỳ hàm lượng chất bảo quản, các chất phụ gia hoá học nào. Nếu như bạn không thể sử dụng trực tiếp diếp cá tươi vì mùi hăng của nó thì bột diếp cá cỏ ngọt sẽ là sản phẩm thay thế tốt nhất.

Cách sử dụng bột diếp cá cỏ ngọt Ichifoods

Làm nước uống

Các bạn hãy pha 200ml nước lọc với 1 gói bột diếp cá cỏ ngọt (5g) Ichifood, có thể cho thêm đường hoặc không tuỳ vào khẩu vị của mỗi người. Sau đó khuấy đều và cho thêm một ít đá để tăng hương vị.

Lưu ý: Chỉ nên uống nước diếp cá cỏ ngọt 2 ly mỗi ngày trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Tuy nhiên, các bạn không nên uống nước diếp cá cỏ ngọt vào buổi sáng sớm hoặc vào buổi tối nhé. Vì thành phần diếp cá có tính mát, uống nước diếp cá vào khoảng thời gian này sẽ làm giảm thân nhiệt của chúng ta đấy.

Cách bảo quản bột diếp cá cỏ ngọt Ichifoods

Sản phẩm bột diếp cá cỏ ngọt của Ichifood rất dễ bảo quản. Các bạn hãy để sản phẩm ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn nhiệt cao. Sản phẩm sẽ được bảo quản tốt nhất ở ngăn mát tủ lạnh. Hãy đậy thật kín miệng túi của sản phẩm sau mỗi lần sử dụng nhé.

Bột diếp cá cỏ ngọt của Ichifood là sản phẩm không chỉ tiện dụng mà còn đem lại giá trị dinh dưỡng cao đến với người sử dụng. Hãy sử dụng ngay bột diếp cá cỏ ngọt của Ichifood để cảm nhận sự khác biệt nhé.

Lưu Ý :

- Người huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng hoặc nếu có sử dụng thì uống lượng vừa phải ( từ 3g đến 5g / một lần )

 

Số công bố chất lượng : CBR01/2021-NNPTNT-LĐ

--------------------------------------

Sản phẩm được sản xuất bởi :

CÔNG TY TNHH ICHIFOODS

Văn phòng: 731 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhà máy sản xuất: thửa 1921, TBĐ số 12, xã Đạ Ròn, H. Đơn Dương, Lâm Đồng

Tel : 0987.88.32.18

Email : Ichifoods@gmail.com

Đặt ngay bột rau diếp cá tại đây, đang khuyến mãi giảm tới 15%

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên