Tác dụng giảm cân của bột cần tây

Thời gian gần đây, chị em phụ nữ “review” bột cần tây vô cùng nhiệt tình. Không những giúp đẹp da, đẹp dáng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Liệu sản phẩm này có thực sự tốt như lời đồn? Sử dụng thế nào để có được hiệu quả tốt nhất? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới dây. Theo dõi ngay nhé.

 

Dinh dưỡng dồi dào

Cần tây có chứa các khoáng chất như canxi, natri, đồng, magiê, sắt, kẽm, kali. Nó có chứa các axit béo và vitamin bao gồm vitamin A, C, E, D, B6, B12 và vitamin K. Ngoài ra, cần tây cũng chứa thiamin, riboflavin, axit folic và chất xơ.

Bột cần tây giảm cân ?

Có thể nói, đây chính là tác dụng nổi tiếng nhất của loại bột này. Hàm lượng calo trong cần tây rất thấp, trong khi đó lượng chất xơ lại vô cùng dồi dào. Điều này giúp cho cần tây nói chung và loại bột chiết xuất từ loại thực phẩm này trở thành lựa chọn lý tưởng cho người đang ăn kiêng. Uống nước pha từ bột cần tây, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế được cảm giác thèm ăn.

 

Để hiểu rõ hơn về tác dụng của chất xơ mời các bạn tìm hiểu thêm dưới đây

Thực phẩm có nhiều chất xơ thì có ít chất béo gây độc hại. Thức ăn có nhiều chất xơ làm ta chóng no, giảm sự thèm ăn các món khác. Chất xơ trong thực phẩm xúc tiến quá trình tiêu hoá, giúp tống chất phế thải ra khỏi cơ thể mau chóng hơn và do đó giảm sự tồn tại của các chất độc trong cơ thể (chất xơ như là cái chổi làm sạch đường tiêu hoá). Các món ăn giàu chất xơ còn chứa nhiều loại chống oxy hoá và sinh tố C.

Chất xơ có ở trong các thực phẩm nguồn gốc thực vật, có 2 loại chất xơ là loại hoà tan trong nước và loại không tan trong nước. Chất xơ tan trong nước có nhiều trong các loại hạt đậu như: đậu nành, đậu ngự, đậu tây, rau, trái cây, ...chất xơ này có thể làm giảm cholesterol và giúp cơ thể điều hoà đường trong máu. Chất xơ không hoà tan trong nước như: cám lúa mì, hạt ngũ cốc chưa xay, rau. Chất xơ này hút nước, tăng khối lượng chất bã khiến quá trình thải cặn bã mau hơn. Vì vậy nên ăn nhiều loại thực phẩm có đủ hai loại chất xơ.  Nhu cầu chất xơ khuyến nghị cho người Việt Nam ít nhất là 20 – 25g/người/ngày. Khi ăn các món có chất xơ thì cần uống nhiều nước hay chất lỏng để giúp đẩy chất xơ qua ruột dễ dàng.

Những tác dụng khác của bột cần tây

Chống viêm, chữa ợ nóng hiệu quả

Trong cần tây chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất lớn. Chất này có khả năng chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, vì tính axit thấp nên cần tây còn có khả năng giảm tình trạng ợ nóng, đem lại sự dễ chịu cho người dùng.

Tốt cho huyết áp, giảm cholesterol xấu

Chất xơ có trong bột cần tây có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu. Chúng hoạt động theo cách thức hấp thụ lượng cholesterol thừa trong ruột và loại bỏ chúng thông qua quá trình đào thải. Không những hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu mà nó còn giúp ổn định huyết áp ở những người mắc chứng huyết áp cao. Ngoài ra, chất phthalide có trong cần tây còn góp phần tạo sự thư giãn cho mạch máu, từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Với hàm lượng chất xơ lớn, cần tây trở thành thực phẩm vàng cho hệ tiêu hoá. Chất xơ giúp nhu động ruột ổn định, giảm tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, hàm lượng oxy hoá có trong loại thực phẩm này còn có tác dụng giảm nguy cơ bị viêm loét dạ dày.

Ngăn ngừa ung thư

Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, cần tây còn được biết đến là thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa căn bệnh ung thư. Đặc biệt là ung thư tuyến tụy, ung thư vú,…

Khớp xương khỏe mạnh

 

Cần tây rất tốt cho những người bị viêm khớp, thấp khớp và bệnh gút. Nó có đặc tính kháng viêm giúp giảm sưng và đau quanh khớp. Cần tây cũng có thể ví như một loại thuốc lợi tiểu, giúp bạn loại bỏ các tinh thể acid uric bám xung quanh các khớp khiến bạn khó chịu khi hoạt động thường xuyên. Nó cũng có thể làm tăng sự tái sinh mô ở các khớp bị viêm.

 Giảm triệu chứng hen suyễn

can tay giup giam hen suyen

 

Vitamin C ngăn ngừa các gốc tự do và nó cũng có đặc tính kháng viêm làm giảm đi mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm như bệnh hen suyễn.

Giảm chứng đau nửa đầu

 

Coumarin trong cần tây có thể giúp làm giảm chứng đau nửa đầu .

Xoa dịu thần kinh

tac dung cua bot can tay

Cần tây có chứa hàm lượng canxi cao và vì thế nó thường được sử dụng để làm dịu các dây thần kinh

 

Cần lưu ý gì khi dùng bột cần tây?

Tác dụng của bột cần tây đã được kiểm chứng, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra một số ảnh hưởng ngoài ý muốn. Vì vậy, trước khi dùng loại bột này, hãy nắm chắc một số lưu ý dưới đây:

– Về thời gian và liều lượng: Nên pha và uống trước ăn 30 phút, tốt nhất nên sử dụng 2 lần/ngày. Mỗi lần chỉ uống khoảng 500ml, nếu còn thừa cho vào chai sạch, để trong tủ lạnh và dùng hết trong ngày.

– Uống thường xuyên: Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên dùng thường xuyên, theo đúng liệu trình. Uống ngắt quãng, bỏ dở giữa chừng sẽ khó phát huy được tác dụng.

– Không dùng chung với nước ép rau quả: Việc uống chung với các loại nước ép khác dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó sẽ làm giảm tác dụng của sản phẩm.

– Một số đối tượng không nên sử dụng: Những người huyết áp thấp, người bị bướu cổ không nên sử dụng loại bột này. Lý do là các thành phần trong bột cần tây có khả năng làm giảm huyết áp. Vì vậy, nếu uống nước pha từ bột cây cần tây sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, gặp tình trạng choáng.

Hãy tham khảo bột cần tây cỏ ngọt của Dalat ichifoods với những tác dụng bất ngờ của Cần Tây và Cỏ Ngọt giúp tác dụng giảm cân của cần tây tăng thêm hiệu quả bạn nhé.

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên