Top 5 loại bột rau được gọi là siêu thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp?

Các loại bột rau xanh thường được lựa chọn để hỗ trợ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ. Thông thường, rau xanh được chế biến thành các món ăn nhưng việc ép nước rau hoặc giã nhuyễn để lấy nước cũng là một trong những cách hay để hấp thu triệt để dinh dưỡng có trong rau. Hiện nay, ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam nước rau xanh là một loại sản phẩm tốt cho sức khỏe điển hình và được nhiều công ty chuyên về các sản phẩm hữu cơ (Organic) sản xuất dưới dạng bột để pha uống.

Có rất nhiều loại rau được làm thành bột rau xanh, và hầu như chúng đều có lợi cho sức khỏe. Vậy nên có thể bạn sẽ băn khoăn không biết bột rau xanh nào tốt nhất hiện nay? Trong bài biết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 sản phẩm bột rau xanh được ưa chuộng nhất hiện nay và những lưu ý khi chọn mua, bạn hãy tham khảo nhé!

Các Loại Rau Siêu Thực Phẩm?

Có 3 loại rau siêu thực phẩm : cần tây, cải xoăn (Kale),  và lá lúa mạch non. Vì thành phần dinh dưỡng và hương vị của mỗi loại rau đều khác nhau, nên khi chọn lựa bột rau xanh, bạn hãy kiểm tra thành phần nguyên vật liệu để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng nhé!

Thành phần chủ yếu có trong bột rau xanh như lá lúa mạch non, cần tây và cải xoăn đều chứa nhiều vitamin K (có tác dụng chống đông máu)

Ngoài ra, hãy lưu ý đừng uống quá nhiều nước rau xanh hoặc chỉ ăn các loại rau xanh. Nếu chỉ uống nước rau xanh, bạn sẽ bị mất cân bằng dinh dưỡng vì trong rau xanh không có đủ các thành phần dinh dưỡng như Carbohydrates, Protein và Lipid. Hơn thế nữa, hành động nhai khi ăn cơm góp phần quan trọng trong việc giúp dạ dày và ruột hoạt động tốt.

Top 1: Cần Tây: Lượng Calo Rất Thấp, Siêu Thực Phẩm Giảm Cân và Làm Đẹp

Cần Tây: Lượng Calo Rất Thấp, Siêu Thực Phẩm Giảm Cân và Làm Đẹp

Cần tây là loại thực phẩm có 90% là nước, chứa nhiều Carbs (đường, tinh bột, chất xơ) nhưng ít chất béo và Protein. Cần tây cũng giàu khoáng chất như Kali, Canxi, sắt cùng với các loại vitamin như vitamin E và C. Ngoài ra cần tây còn chứa Flavonoid, Luteolin, Beta-Carotene và hơn 10 chất chống oxy hóa.

 

Với lượng Carbs cao nhưng calo thấp, cần tây là phụ tá đắc lực hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân. Đồng thời, một số nghiên cứu khoa học cho rằng rằng chất Apigenin có nhiều trong cần tây giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư ác tính trong ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy và bệnh bạch cầu.

Top 2. Cải Xoăn (Kale): Tập Trung Vitamin và Khoáng Chất như Folic Acid, Vị Lạ

Cải Xoăn (Kale): Tập Trung Vitamin và Khoáng Chất như Folic Acid, Vị Lạ

Cải Kale chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đến mức được mệnh danh là "siêu thực phẩm". Ngoài chất xơ và Beta-Carotene, cải xoăn còn chứa lượng lớn vitamin như Folic Acid, Niacin, Pantothenic Acid cũng như các khoáng chất như Kali, Magie, phốt pho.


 

Đặc biệt, Folic Acid là dưỡng chất cần thiết với phụ nữ chuẩn bị mang thai, nên bột rau xanh sẽ là một dạng thực phẩm bổ sung rất thích hợp. Ngoài ra đây cũng là thành phần quan trọng sản xuất hồng cầu, nên cũng rất tốt cho những người hay thiếu máu.


 

Cải Kale còn dồi dào vitamin C, E và được hy vọng có tác dụng chống oxy hóa. Tuy nhiên, vị rất đắng với màu xanh đậm nên có thể không dễ uống với một số người.

Top 3: Lá Lúa Mạch Non: Giàu Dinh Dưỡng như Vitamin C và Khoáng Chất. Hương Vị Dễ Uống

Lá Lúa Mạch Non: Giàu Dinh Dưỡng như Vitamin C và Khoáng Chất. Hương Vị Dễ Uống

Những năm trở lại đây, các sản phẩm bột Aojiru của Nhật được mọi người biết đến rộng rãi với nguyên liệu chính "lá lúa mạch non". Lá lúa mạch non giàu vitamin C, ngoài ra còn chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và Beta- Carotene (β-carotene).


 

Đặc biệt, lượng chất xơ giúp hạn chế chỉ số đường huyết tăng đột ngột cao gấp 10 lần so với rau xà lách. Đồng thời, hàm lượng vitamin C cũng nhiều hơn cải bó xôi 30 lần, giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.


 

Một điều đáng lưu ý nữa là trong lá lúa mạch non có rất nhiều SODs (enzyme phá huỷ "oxy hoạt tính" dư thừa trong cơ thể). Nhiều người ngại hương vị có thể chát khó uống nhưng thực tế nhiều sản phẩm khá dễ uống, và thích hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng bột rau xanh.

 

Các Loại Rau Trong Nước

 

Ưu điểm của các sản phẩm bột rau địa phương là dễ mua, hương vị quen thuộc với người Việt, giá thành tương đối rẻ hơn các loại bột rau làm từ siêu thực phẩm. Tuy nhiên những loại rau này cũng có giới hạn đối tượng sử dụng, nên tìm hiểu kỹ thông tin, cách sử dụng, hoặc tư vấn bác sĩ nếu cảm thấy cần thiết.

Top 4. Rau Má: Chứa Nhiều Chất Xơ và Canxi, Thơm Ngon Dễ Uống

Rau Má: Chứa Nhiều Chất Xơ và Canxi, Thơm Ngon Dễ Uống

Nước rau má là loại nước rau xanh mà bạn có thể dễ dàng mua được, hoặc tự làm tại nhà. Trong rau má có nhiều chất xơ, canxi và đa dạng các loại vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Rau má là một cây thuốc từ lâu đã được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Rau má nổi tiếng với đặc tính thanh nhiệt giải độc, chứa nhiều chất xơ nên còn có tác dụng giảm Cholesterol xấu trong máu, tốt cho tim mạch.

 

Ngoài ra, có một lượng lớn các hoạt chất chứa trong rau má như Triterpeniod có hiệu quả tốt trong việc chống viêm. Rau má được nhiều nghiên cứu cho là có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư vú và mang đến các hiệu quả khác như cải thiện tình trạng suy tĩnh mạch, an thần, chống trầm cảm, giảm stress và ngăn ngừa bệnh Alzheimer v.v.

Tuy nhiên, vì rau má là một loại thảo dược nên nếu dùng với mục đích chữa bệnh, bạn nên tư vấn bác sĩ để có thể nắm rõ các thông tin dược lý của rau má và sử dụng với liều lượng an toàn, phù hợp nhất với bạn.

Top 5: Rau Diếp Cá: Nhiều Sắt, Canxi, Protein; Nhiều Công Dụng Tốt Cho Phái Nữ

Diếp Cá: Nhiều Sắt, Canxi, Protein; Nhiều Công Dụng Tốt Cho Phái Nữ

rau diếp cá có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, magie, kẽm, sắt, Flavonoid, các loại axit hữu cơ, axit béo và hơn 20 loại axit amin...Diếp cá sở hữu rất nhiều công dụng dành riêng cho nữ giới như hỗ trợ trị mụn, viêm nhiễm, viêm âm đạo, trị chứng kinh nguyệt không đều và cải thiện tình trạng tắc sữa ở phụ nữ mới sinh.


 

Ngoài ra, trong diếp cá còn có tinh dầu giúp trị mụn rộp do virus Herpes cùng nhiều chất có tác dụng chống béo phì, chống ung thư, chống dị ứng, viêm phổi . Đồng thời cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng diếp cá còn có tác dụng ngăn ngừa vi rút SARS.


 

Dù diếp cá là một loại cây thuốc dễ tìm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng vì là loài cây có dược tính cao nên nếu bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ khi lựa chọn sử dụng diếp cá chữa bệnh để có thể biết được cách dùng và liều lượng chính xác nhất nhé!

SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG

Công ty chúng tôi Dalat Ichifoods cung cấp tới khách hàng 4 dòng sản phẩm bột rau dinh dưỡng : bột cải bó xôi, bột cần tây cỏ ngọt, bột cần tây nguyên chất, bột diếp cá cỏ ngọt, bột rau má dừa đậu xanh.

Tất cả sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật, độ mịn cao, nguyên liệu từ trang trại của công ty đạt chuẩn Vietgap 100% Organic, rất tốt cho sức khoẻ, có hiệu quả cao trong giảm cân, giải độc, đặc biệt dành cả cho người bị tiểu đường.

 

Bột cần tây cỏ ngọt Dalat Ichifoods - chứng nhận FDI, VIETGAP

1 hộp 15 gói + 1 chai thủy tinh 190,000₫

Bột cần tây cỏ ngọt Dalat Ichifoods - chứng nhận FDI, VIETGAP 

Bột cải bó xôi Dalat Ichifoods  - chứng nhận FDI, VIETGAP

1 túi zip + 1 chai thủy tinh 171,000₫

 

https://product.hstatic.net/200000253041/product/60cf4c6f2c8bded5879a_62f3eecb887846f48a234ff867bba1d8_master.jpg

 

 

Bột diếp cá cỏ ngọt sấy lạnh Dalat Ichifoods - chứng nhận FDI, VIETGAP

hộp 15 gói + 1 chai thủy tinh  161,500₫

 

https://file.hstatic.net/200000253041/file/rau-diep-ca-co-ngot_d6fbb3a1a789448f9e706b6335730d50_grande.png

 

Bột rau má dừa đậu xanh Dalat Ichifoods - chứng nhận FDI, VIETGAP  

1 hộp 15 gói + 1 chai thủy tinh  161,500₫

https://product.hstatic.net/200000253041/product/rau-ma-dua-dx-hop_cec572d4c3744079bf8a6c0024c734e4.jpg


Sản phẩm được sản xuất bởi :

CÔNG TY TNHH ICHIFOODS

Văn phòng: 731 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhà máy và farm: thửa 1921, TBĐ số 12, xã Đạ Ròn, H. Đơn Dương, Lâm Đồng

Tel : 0987.88.32.18

Email : Ichifoods@gmail.com

Website đặt hàng: https://ichifoods.com/

 

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên